6 โรคประหลาดที่เคยเกิดขึ้น ในประวัติศาสตร์

1. Exploding Tooth Syndrome
ในยุค 1800 ฟันของคุณอาจระเบิดออกมาได้ ซึ่งคนในยุคนั้นจะใช้โลหะในการอุดฟันทำให้เกิดอาการปวดฟันอย่างรุนแรงก่อนที่ฟันจะแตกออกจากกัน
2. Chlorosis
ในช่วงศตวรรษที่ 18 มีโรคที่เรียกกันว่า Chlorosis มีสาเหตุมาจากโรคโลิหิตจาง ผู้หญิงหลายคนต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการเหนื่อยล้าและมีผิวสีเขียว ทั้งยังส่งผลให้ผู้หญิงประจำเดือนขาดอีกด้วย
3. National Hotel Disease
เป็นโรคแปลกประหลาดอย่างหนึ่งแต่เคยเกิดขึ้นจริง โดยผู้เข้าชมโรงแรมในปี 1850 ที่กรุงวอชิงตันดีซีซึ่งมีทั้งนัการเมืองและนักการฑูตต่างมีอาการลิ้นบวม ท้องเสียอย่างเห็นได้ชัด ปรากฎว่าพวกเขาติดเชื้อบางอย่าง
4. Phossy Jaw
ก่อนปี 1906 ที่โรงงานไม้ขีดไฟในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 มีการใช้สารเคมีอันตรายที่ทำให้ขากรรไกรด้วนได้ ซึ่งมีพนักงานจำนวนมากได้รับผลกระทบทำให้กรามของพวกเขาผิดปกติ
5. โรคระบาดของกรุงเอเธนส์
เมื่อต้นปีคริสตศักราช 430 ในขณะที่เอเธนส์คิดว่าพวกเขาชนะสงครามเพโลโพนี แต่เมืองเอเธนส์กลับถูกทำลายด้วยโรคระบาดที่ทำให้คนเลือดออกและท้องเสีย ปรากฎว่าร่างกายของคนในเมืองต่างพากันติดเชื้อกันหมด
6. Glass Delusion
มันเป็นเรื่องที่ยากจะเชื่อแต่ในปี 1400 พระเจ้าชาร์ลที่ 6 แห่งฝรั่งเศสคิดว่าร่างกายของพระองค์สร้างขึ้นจากแก้วและกลัวว่าตัวเองจะแตกถ้าถูกสัมผัส ซึ่งถือว่าเป็นโรคทางจิตโรคหนึ่ง

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม